Đánh giá mức độ an toàn trên xe Mercedes-Benz E-Class 2017 đạt 5 sao

Đánh giá an toàn trên xe Mercedes-Benz theo Euro NCAP

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Đã từ lâu chúng ta đều biết rằng Mercedes-Benz là thương hiệu xe hơi được đánh giá là an toàn nhất thế giới với hàng loạt những tính năng an toàn được trang bị trên hầu hết những mẫu xe của Mercedes-Benz. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những tiêu chí đánh giá mức độ an toàn của xe Mercedes dựa trên tiêu chuẩn Euro Ncap.

Mới đây nhất, tổ chức Euro Ncap đã tiến hành kiểm tra đối với xe Mercedes E300 AMG 2017 và đưa ra kết quả 5 sao dành cho model này. Đây là kết quả thực tế qua nhiều lần kiểm nghiệm và chúng ta có thể yên tâm hơn khi là một trong những hành khách đang ngồi trên xe Mercedes E200 2017, Mercedes E250 2017 và Mercedes E300 AMG 2017 phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc.

Đánh giá mức độ an toàn trên xe Mercedes-Benz E-Class 2017 đạt 5 sao

Đánh giá mức độ an toàn trên xe Mercedes-Benz E-Class 2017 đạt 5 sao

Tiếp theo, Mercedes GLC-Class cũng đã được tổ chức Euro Ncap test thử với mức độ an toàn đạt 5 sao. Bài kiểm thử dành cho xe Mercedes GLC 250 và Mercedes GLC 300 AMG và đây cũng là model xe SUV đang gây bão tính đến tháng 2/2017 thì đã có 1.200 chiếc xe được bàn giao cho Khách hàng kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5/2016. Đây thực sự là mẫu xe an toàn nhất trong cùng phân khúc mà nội, ngoại thất không có điểm nào chê được.

Euro Ncap đánh giá Mercedes GLC là mẫu xe SUV an toàn nhất thế giới trong cùng phân khúc

Euro Ncap đánh giá Mercedes GLC là mẫu xe SUV an toàn nhất thế giới trong cùng phân khúc

Mercedes GLC 250 và Mercedes GLC 300 AMG đã vượt qua lần lượt các đối thủ chính như Audi Q5, BMW X4, Lexus NX 200t… để đoạt ngôi vương về mọi mặt từ thiết kế mới mềm mại, đẹp mắt và trang thiết bị tiện nghi cũng như vận hành và tính năng an toàn. Đây là mẫu xe HOT nhất trong năm 2016 của Mercedes-Benz trên toàn cầu.

Mercedes C-Class phiên bản mới bắt đầu được giới thiệu đến Khách Hàng tại Việt Nam vào cuối năm 2014 và đây cũng là mẫu xe sớm được Euro Ncap kiểm thử ngay từ khi model xe này được chính thức ra mắt.

Mercedes C200 trong chu trình kiểm nghiệm mức độ an toàn của Euro Ncap

Mercedes C200 trong chu trình kiểm nghiệm mức độ an toàn của Euro Ncap

Mẫu xe này cũng nhận được sự phản hồi tích cực từ Khách hàng khi trở thành model xe chủ đạo trong thời gian vừa qua. Với mức chi phí hợp lý cùng với hàng loạt những tính năng an toàn bậc nhất thế giới đưa Mercedes C-Class trở thành mẫu xe được nhiều người yêu thích nhất trong cùng phân khúc hạng C. Theo đánh giá của Euro Ncap thì Mercedes C-Class bao gồm Mercedes C200, Mercedes C250 và Mercedes C300 AMG đạt tiêu chuẩn 5 sao từ tổ chức phi lợi nhuận này.

Trong bài viết này, Long Phạm Mercedes-Benz sẽ tiếp tục cập nhật những model Mercedes-Benz được tổ chức Euro Ncap test thử và đưa ra đánh giá khách quan nhất về từng mẫu xe để tiện cho Khách Hàng có được cách nhìn tổng quát nhất về đánh giá mức độ an toàn của từng model xe.

Euro NCAP (New Car Assessment Programme) một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động độc lập với mục đích chính thử nghiệm và đánh giá mức độ an toàn của xe hơi và được đánh giá ở mức tốt nhất là 5 sao dành cho những mẫu xe vượt qua tất cả các tiêu chí đánh giá sau đây:

Hệ thống tiêu chuẩn Euro Ncap đánh giá mức độ an toàn của xe hơi

Hệ thống tiêu chuẩn Euro Ncap đánh giá mức độ an toàn của xe hơi

1.Va chạm phía trước:

Ở bài kiểm tra này, chiếc xe sẽ được di chuyển với vận tốc 64km/h và đâm vào một chướng ngại vật có chiều dài là 1m, bề rộng 0,54m. Tuy nhiên, chiếc xe không đâm trực diện vào toàn bộ chướng ngại vật mà chỉ va chạm với 40% chiều rộng của xe. Bề mặt của chướng ngại vật được làm bằng nhôm, không phẳng hoàn toàn mà thiết kế theo hình dạng tổ ong. Bề mặt nhôm này cũng có khả năng biến dạng, méo mó. Thiết kế này mô phỏng sự va chạm của xe vào một chiếc xe khác hoặc một chướng ngại vật có kích thước tương đương.

Sự tương tác của người hành khách hàng ghế trước, đặc biệt là người lái với phần nội thất phía trước của xe là nguyên nhân chính gây ra chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong. Khi va chạm trực diện, phần đầu xe sẽ có xu hướng co giãn lại, làm giảm khoảng cách an toàn của người lái với phần trước xe. Trong khi đó, hành khách lại văng ra phía trước theo quán tính trong một phạm vi nhỏ dù có dây bảo hiểm. Riêng phần tay và chân của người lái còn tương tác nhiều hơn với tay lái, các bàn đạp… Khi tai nạn xảy ra, cơ thể của người lái và hành khách hàng ghế trước sẽ va đập rất mạnh vào phần nội thất ở phía trước. Với thiết kế của hầu hết các dòng xe ngày nay thì điều này là khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, Euro NCAP đang khuyến khích các nhà sản xuất hạn chế thiết kế nội thất lấn sâu vào không gian bên trong, cũng như thay đổi vị trí của các bàn đạp sao cho người lái có được khoảng cách an toàn tốt nhất khi tai nạn diễn ra.

2. Va chạm với xe khác ở bên hông

Ở bài kiểm tra này, một chiếc xe mô phỏng sẽ di chuyển với vận tốc 50km/h và đâm vào phía hông của chiếc xe được thử nghiệm. Va chạm sẽ được thực hiện ở bên phía người lái và có người nộm ở bên trong. Chiếc xe mô phỏng có bề rộng 1,5m, dày 0,5m và bề mặt nhôm cấu trúc tổ ong như bài kiểm tra đầu tiên.

Dù bài kiểm tra này khó đánh giá chính xác mức độ chấn thương trong các trường hợp khác nhau nhưng Euro NCAP cho rằng túi khí hông sẽ bảo vệ tốt hơn hành khác nếu có tai nạn xảy ra. Túi khí hông sẽ giảm bớt lực va chạm của hành khách vào thân xe, hoặc tạo ra một khoảng cách an toàn so với bề mặt xảy ra va chạm.

3. Va chạm với chướng ngại vật ở bên hông

Bài kiểm tra này mô phỏng tai nạn xảy ra khi người lái mất kiểm soát và chiếc xe lao vào các chướng ngại vật bên đường như trụ đèn, gốc cây, biển báo… Chiếc xe sẽ di chuyển theo phương ngang với vận tốc 29 km/h nhờ vào một băng chuyền ở phía dưới. Chiếc xe sẽ va chạm với một trụ kim loại rất cứng, có đường kính là 25,4 cm. Va chạm được thiết kế sao cho trụ cứng đâm vào đúng vị trí của người lái.

Trong bài kiểm tra này, những chiếc xe có trang bị túi khí hông và túi khí bảo vệ đầu thường có điểm cao hơn do bảo vệ hành khách tốt hơn. Lực va chạm vào đầu của người lái sẽ giảm khoảng 20 lần nếu có túi khí bảo vệ phần đầu. Điều đáng lưu ý là những va chạm dạng này thường dễ gây chấn thương ở đầu, dễ dàng dẫn đến tử vong cho dù vận tốc di chuyển chỉ là 29km/h.

4. Va chạm với người đi bộ

Ở bài kiểm tra này, quá trình va chạm được Euro NCAP mô phỏng như một tai nạn thật diễn ra. Khi va chạm xe, phần chân dưới của người đi bộ sẽ tiếp xúc với cản trước, phần chân từ đầu gối trở lên sẽ tiếp xúc với phần đầu của nắp capô, còn đầu của người đi bộ sẽ đập trực tiếp vào nắp capô. Tuy nhiên, vị trí đập đầu sẽ tùy thuộc vào chiều cao của người bị va chạm. Euro NCAP ước tính hai khoảng va chạm tùy theo đó là trẻ em hay người lớn. Các cảm biến gắn ở chân và ở đầu của người nộm sẽ ghi lại mức độ chấn thương khi tai nạn xảy ra.

Euro NCAP cho rằng vị trí va chạm vào phần chân của đi bộ rất quan trọng. Lực va chạm sẽ giám nếu vị trí tiếp xúc càng xa đầu gối. Bề mặt tiếp xúc rộng hơn cũng sẽ giúp chia đều lực tác động ra chứ không tập trung làm tổn thương một nơi trên cơ thể. Do đó, các nhà sản xuất không nên sản xuất phần đầu xe với thiết kế quá cứng hoặc nhọn. Nắp capô càng uốn cong và có khả năng lõm xuống khi va chạm sẽ giảm thiểu mức độ chấn thương đầu của người đi bộ. Euro NCAP cũng đang khuyến khích các hãng xe trang bị hệ thống nắp capô thông minh có thể bật lên khi va chạm với người đi bộ.

Hơn bao giờ hết, độ an toàn trở thành một yếu tố quan trọng trong giá trị của chiếc xe. Việc đưa ra các thông tin cần thiết về độ an toàn của xe hơi là hoàn toàn cần thiết để giúp cho khách hàng có thể lựa chọn.

Để được bán ra thị trường, tất cả các mẫu xe phải đạt được những tiêu chuẩn an toàn quy định của từng quốc gia. Tuy nhiên, những quy định này thường yêu cầu khả năng đáp ứng ở mức tối thiểu. Việc Euro NCAP đánh giá theo xếp hạng 5 sao sẽ dễ dàng xác định chính xác độ an toàn của một chiếc xe, cũng là một phần thưởng dành cho những nhà sản xuất có nhiều thành tựu trong việc ứng dụng các công nghệ bảo vệ con người.

Kết quả đánh giá của Euro NCAP cũng là động lực cho những nhà sản xuất xe hơi nghiên cứu và phát triển những chiếc xe an toàn hơn.

Bài viết được tổng hợp từ Euro Ncap

Phản hồi từ Khách Hàng
Ngày xếp hạng
Xuất xứ:
Mercedes-Benz
Đánh giá
5
Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.